Hẹn gặp khách hàng qua điện thoại – Bí quyết thành công

Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và “chốt” được một sản phẩm nào đó là một quá trình nỗ lực của chuyên viên Ngân hàng. Khách hàng ngày càng bận rộn và có ít thời gian để nghe tư vấn, đặc biệt là tư vấn qua điện thoại.…

Các lỗi sai thường gặp khi Thẩm định Hồ sơ tín dụng

Sau một thời gian làm việc tại bộ phận Kiểm soát nội bộ và Kiểm toán nội bộ Ngân hàng, bạn hoàn toàn có thể nhận ra những lỗi sai thường gặp khi thẩm định hồ sơ tín dụng. Tuy nhiên, đối với nhân viên mới, hay thậm chí là những chuyên viên có kinh nghiệm, việc này cũng có thể trở thành rào cản lớn trong công việc.…

Quy trình xử lý tài sản đảm bảo trong Ngân hàng TMCP

Tài sản đảm bảo sẽ được xử lý nhằm thu hồi nợ khi người vay không còn đủ khả năng thanh toán nợ theo thỏa thuận đã ký kết trước đó với Ngân hàng. Quy trình xử lý tài sản đảm bảo có những điều cần lưu ý, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về quy trình này. …

Phân loại nhóm nợ và trích lập dự phòng rủi ro trong hoạt động tín dụng

Tiếp theo Quyết định số 127/2005/QĐ-NHNN ngày 3 tháng 2 năm 2005 về quy chế cho vay của tổ chức tín dụng (TCTD) đối với khách hàng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành một loạt quyết định và chỉ thị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng và kiểm soát rủi ro; trong đó có Quyết định số 493/2005/QĐ-NHNN ngày 22 tháng 4 năm 2005 về phân loại nợ, trích lập và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động ngân hàng của TCTD.…